Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” cấp Cơ sở năm học 2022 – 2023

         Với mục đích thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, tạo ra môi trường để học sinh vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, trường THPT Chuyên Thăng Long đã tổ chức cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” cấp cơ sở năm học 2022-2023 vào ngày 15 tháng 10 vừa qua.

          Cuộc thi được triển khai nhằm đẩy mạnh các hoạt động nâng cao nhận thức của học sinh về khởi nghiệp, giúp học sinh chủ động tiếp cận với hệ thống hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nhà trường. Đồng thời cuộc thi tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh; giúp học sinh thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng thành hiện thực.

          Cuộc thi diễn ra với các dự án ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: khoa học công nghệ, giáo dục, dịch vụ du lịch,… Các nhóm học sinh đầu tư từ khâu lên ý tưởng, nghiên cứu tạo sản phẩm, cập nhật và tìm tòi kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp và cuối cùng các em khái quát thành dự án để tổng kết quá trình thực hiện.

          Để đánh giá các dự án dự thi, từ tính cấp thiết, khả thi, độc đáo đến sáng tạo và kết quả tiềm năng, nhà trường đã mời các chuyên gia đến từ các sở, ban ngành; các trường đại học và doanh nghiệp trên địa bàn. Ban Giám khảo đánh giá cao các dự án tham dự cuộc thi với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng; ý tưởng hay; kỹ năng hợp tác và trình bày tốt của các nhóm học sinh. Qua cuộc thi, các nhóm học sinh đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, hữu ích từ Ban Giám khảo, giúp các em củng cố thêm kiến thức, kỹ năng, tăng tính khả thi của dự án.

          Kết quả: Ban Tổ chức cuộc thi quyết định trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Tư. Dự án “E-VR” – giải Nhất và dự án “Dịch vụ cho thuê hướng dẫn viên du lịch là người bản địa chủ yếu cho cá nhân” – giải Nhì được chọn cử tham gia cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” cấp tỉnh năm 2022.

          Dưới đây là 1 số hình ảnh của cuộc thi:

Quý thầy cô trong Ban tổ chức và Ban Giám khảo