Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp khối 10 chủ đề 2: “Thực hiện trách nhiệm trong gia đình”

Nằm trong kế hoạch của chương trình giáo dục phổ thông mới, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục bắt buộc dành cho học sinh cấp trung học phổ thông nói chung và khối lớp 10 nói riêng. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở cấp THPT nhằm giúp các em học sinh phát triển được các phẩm chất, năng lực đã được hình thành ở cấp tiểu học và trung học cơ sở, giúp các em thích ứng với cuộc sống xã hội và trở thành người công dân có ích.

Thực hiện theo đúng kế hoạch giáo dục đầu năm học, trong tháng 10, trường THPT Chuyên Thăng Long đã triển khai chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề ‘‘Thực hiện trách nhiệm của học sinh trong gia đình” cho học sinh các lớp khối 10. Đầu tiên, các em học sinh được giáo viên trên lớp hướng dẫn những kĩ năng mềm, các quy tắc ứng xử và học biết cách quan tâm và chăm sóc, cũng như chia sẻ khó khăn với những người xung quanh. Sau đó, các em được tham gia một chuỗi các hoạt động mang tính định hướng. Thông qua những hoạt động này, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm được những gì đã học, biết giữ gìn và trân trọng tình cảm với thầy cô, bạn bè trong mái nhà chung THPT chuyên Thăng Long, cùng phát huy tinh thần đoàn kết một lòng, phấn đấu vươn lên trong học tập, cùng vun vén và xây dựng môi trường học tập tốt, xanh, sạch, đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa cho các hoạt động tiêu biểu trong chủ đề:

Những giờ học trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bản thân về chăm sóc gia đình, người thân

Cùng mình đọc sách nhé
Cùng nhau chia sẻ trách nhiệm nào các bạn!
Mình làm được nhiều việc thể hiện trách nhiệm trong gia đình lắm đấy nhé!

Các bạn cùng nhau thiết kế góc học tập, góc cây xanh, thỏa sức sáng tạo với không gian nhỏ xinh của lớp học.

Góc bàn giáo viên được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng
Góc cây xanh tạo cho không gian lớp học xanh mát
Góc học tập chill tạo cảm hứng sáng tạo

Cùng nhau thiết kế góc thiên nhiên xanh mát xung quanh hành lang lớp học tạo sự gần gũi và gắn kết với thiên nhiên

Trang bị cho bản thân kĩ năng sơ cứu, băng bó vết thương nhẹ cho bạn bè và người thân…

Vết thương nhẹ, không sâu thường gặp trong sinh hoạt hàng ngày
Kĩ năng thực hành khéo léo xử lý băng bó vết thương

Xây dựng tủ thuốc gia đình, lớp học với một số vật dụng y tế cơ bản

Góc tủ thuốc lớp 10 Văn, 10 Sinh

Cùng nhau lưu lại những cảm xúc, cùng tìm hiểu những sở thích, tính cách, những nét riêng tinh nghịch, đáng yêu… của các thành viên trong lớp thể hiện qua cuốn sổ tay thành viên lớp học.

Tổ chức hoạt động tập thể dành cho các cô và các bạn nữ trong cùng lớp

         Với chủ đề 2 “Thực hiện trách nhiệm trong gia đình” đã đem đến cho các em học sinh khối 10 nhiều trải nghiệm, nhiều niềm vui, nhiều bài học bổ ích, thiết thực. Hoạt động trải nghiệm này giúp các em càng nhận thức sâu sắc hơn về giá trị của gia đình, thầy cô, bạn bè trong cuộc sống và luôn biết cách thể hiện để trân trọng những giá trị tốt đẹp ấy.

 

 1,050 total views,  3 views today