Cuộc thi KHKT cấp Cơ sở năm học 2022 – 2023

     Trong những năm gần đây, nghiên cứu khoa học đã trở thành một hoạt động không thể thiếu được các trường học hết sức quan tâm và đầu tư. Cuộc thi khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học cũng trở thành một sân chơi bổ ích, ý nghĩa, nơi có thể giúp học sinh theo đuổi đam mê, thể hiện tài năng, phát huy sáng tạo và học tập được nhiều kỹ năng khác nhau. Trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt nhiều năm qua là một đơn vị tham gia tích cực, đạt được nhiều thành tích cao trong công tác nghiên cứu khoa học của tỉnh Lâm Đồng. Để phát huy và phát triển phong trào nghiên cứu khoa học, năm học 2022 – 2023, trường đã tiếp tục tổ chức Cuộc thi Khoa học– Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp cơ sở.

     Vào ngày 13/11/2022, trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt tổ chức vòng chung khảo Cuộc thi KHKT cấp cơ sở với sự tham gia của 13 đề tài, trong đó có 07 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên và 06 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội – hành vi.

Khai mạc Cuộc thi Khoa học – kỹ thuật cấp cơ sở năm học 2022 – 2023

     Trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cần thiết, hỗ trợ vật chất, thời gian, tinh thần để học sinh có thể chuyên tâm thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, nhiều học sinh thật sự có hứng thú và quyết tâm cao, không ngại khó ngại khổ, có sự nhạy bén với nghiên cứu khoa học. Nhờ đó, cuộc thi đã kết thúc một cách tốt đẹp với 01 đề tài đạt giải Nhất, 03 đề tài đạt giải Nhì, 02 đề tài đạt giải Ba và 07 đề tài đạt giải tư. Đặc biệt, 04 đề tài đạt giải Nhất và Nhì được đề nghị tiếp tục hoàn thiện để tham dự Cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật cấp Tỉnh dự kiến được tổ chức vào tháng 1 năm 2023.

Cô Đinh Thị Mai Trang – Phó Hiệu trưởng và Cô Trần Thị Thùy Trang – Phó Hiệu trưởng chúc mừng, trao giấy khen và phần thưởng cho các đề tài đạt giải Cuộc thi Khoa học – kỹ thuật cấp cơ sở năm học 2022 – 2023

     Qua kết quả cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật cấp trường, có nhiều đề tài đạt chất lượng, được các nhà khoa học đánh giá cao, khẳng định về tiềm năng và triển vọng của các tài năng khoa học của các em học sinh trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt.

   Một số hình ảnh khác của cuộc thi:

Học sinh trình bày kết quả nghiên cứu
Học sinh trình bày kết quả nghiên cứu
Học sinh đang trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo
Học sinh trình bày kết quả nghiên cứu