Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam năm 2017

1656

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam năm 2017 được Bộ GDĐT tổ chức tại Vũng Tàu từ ngày 12-16/03/2017. Có 217 dự án dự thi đại diện lãnh đạo 32 sở GDĐT và 34 đoàn học sinh tham dự Cuộc thi..

Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy thực hành nghiên cứu khoa học trong học sinh cấp Trung học; tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, khuyến khích học sinh vận dụng những kiến thức đã học và giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; tạo cơ hội cho học sinh được chia sẽ các ý tưởng khoa học với bạn bè trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học cho học sinh trong các trường phổ thông.

Kết thúc Cuộc thi Khoa hoc Kỹ thuật giành cho học sinh phổ thông các tỉnh phía Nam, Ban Tổ chức đã công bố và trao thưởng cho các em học sinh và các đoàn tham dự, gồm:

– Giải lĩnh vực: Có 160 dự án đạt giải/217 dự án dự thi; trong đó có 17 dự án đạt giải Nhất, 19 giải Nhì, 42 giải Ba và 72 giải Khuyến khích.

– Giải Chung cuộc: Có 03 dự án đạt giải Nhất, 05 giải Nhì và 09 giải Ba.

Đoàn học sinh Lâm Đồng tiếp tục đạt kết quả cao tại Cuộc thi lần này, đoàn đã đạt 13 giải/09 dự án dự thi, trong đó:

– Giải nhà tài trợ từ các trường đại học và các nhà doanh nghiệp: Có 02 dự án đạt giải/09 dự án dự thi;

– Giải Lĩnh vực: Có 8 dự án đạt giải/9 dự án dự thi, trong đó: có 03 giải Nhất, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.

– Giải Chung cuộc:

Có 01 dự án đạt giải Nhất chung cuộc: “Tổng hợp chế phẩm Nanoliposome chứa Curcumin và khảo sát khả năng bảo vệ phóng xạ trên hệ tế bào Lympho người” của nhóm tác giả Mai Thủy Tiên và Nguyễn Thị Xuân Quỳnh – Học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt.

01 dự án đạt giải Ba chung cuộc: “Nghiên cứu khả năng thích ứng của học sinh khối 10 đối với môi trường học tập mới – Thực trạng, một số liên hệ và giải pháp” của nhóm tác giả Bùi Hoàng Anh và Hồ Bảo Lâm – Học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long – Đà Lạt.

Riêng trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt có 6 dự án tham gia, thầy trò đã đạt giải rất cao trong cuộc thi: 5/6 đề tài đạt giải.

STT

Tên đề tài 

Lĩnh vực 

Họ tên học sinh 

Lớp 

Giải

1

Khảo sát ảnh hưởng của thuốc điều trị bệnh gút (gout) Allopurinol và Colchicin lên quá trình phân bào nguyên nhiễm nhằm góp phần cảnh báo an toàn sức khoẻ sinh sản. 

Kĩ thuật Y Sinh 

Trịnh Ngọc Minh Châu
Lê Tuấn Nghĩa

11 Sinh
11 Tin

Ba Lĩnh vực

2

Cải tiến thiết bị buồng mây quan sát sự chuyển động của các hạt phóng xạ. 

Năng lượng: Vật lí (Vật lý hạt nhân) 

Nguyễn Gia Hân
Bùi Trí Nhân

11 Lý
12 Lý

Khuyến khích Lĩnh vực

3

Hệ thống tưới chất dinh dưỡng nhỏ giọt bằng cách theo dõi nhiệt độ môi trường và độ ẩm đất cho cây dâu tây trồng trong môi trường đô thị.

Kỹ Thuật cơ khí 

Lê Văn Thắng 

11 Lý 

Khuyến khích Lĩnh vực

4

Tổng hợp chế phẩm nano-liposome chứa curcumin và khảo sát khả năng bảo vệ phóng xạ trên hệ tế bào lymphô người.

Y Sinh và khoa học Sức khỏe 

Mai Thủy Tiên
Nguyễn Thị Xuân Quỳnh

11 Toán
11 Toán

Nhất lĩnh vực- Nhất chung cuộc

5

nghiên cứu sự thích ứng của HS khối 10 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đối với môi trường học tập mới; thực trạng – một số mối liên hệ và giải pháp.

Khoa học xã hội và hành vi 

Hồ Bảo Lâm
Bùi Hoàng Anh

12 Pháp
11 Văn

Nhất lĩnh vực- Ba chung cuộc

Sau đây là một số hình ảnh tham dự cuộc thi: