Học sinh trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead 2022”

     Là một trong những trường đại học hàng đầu cả nước về đào tạo ngôn ngữ, trường Đại học Hà Nội đã phối hợp cùng Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và công ty Galaxy Education (sở hữu thương hiệu HOCMAI) tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead 2022”.

     Cuộc thi năm nay thu hút 38 đội thi đến từ 38 trường THPT Chuyên ở các tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Với chủ đề chính “Phát triển nguồn nhân lực (Human Capital Development)”, cuộc thi đã tạo nên một môi trường giúp các em học sinh thể hiện năng lực tư duy và sử dụng tiếng Anh, đồng thời nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, thảo luận và diễn thuyết trước công chúng.

     Đây là năm đầu tiên trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt cử đại diện tham dự cuộc thi, gồm 3 học sinh: Kiều Nguyễn Khiết Linh – Lớp 12 Anh, Lê Minh Khuê – Lớp 10 Anh và Trần Đại Nhật – Lớp 11 Anh.

Đội thi trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt

     Sau Vòng 1: Vòng cấp trường về chủ đề: “Tăng cường tiếng Anh để thúc đẩy hội nhập quốc tế ở Việt Nam”, các thí sinh đã bước vào Vòng 2: Vòng khu vực với hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom vào ngày 01/12 vừa qua.

     Cụm thi với chủ đề “Thúc đẩy môi trường kinh doanh Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế” đã chứng kiến phần tranh tài gay cấn đến từ 7 đội:

  1. THPT Chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An
  2. THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Quảng Trị
  3. THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp – Quảng Bình
  4. THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa
  5. THPT Chuyên Lê Khiết – Quảng Ngãi
  6. THPT Chuyên Lê Thánh Tông – Hội An – Quảng Nam
  7. THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt – Lâm Đồng
Nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng của 3 em học sinh cùng sự hỗ trợ, ủng hộ nhiệt tình từ các giáo viên Tổ Ngoại ngữ, đội thi trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt đã có phần thể hiện xuất sắc trước các đối thủ mạnh và giành vị trí thứ 2 với 451 điểm.

Tuy chỉ thiếu một chút may mắn để giành tấm vé vào vòng chung kết, các em học sinh cũng đã có cơ hội tham gia một sân chơi bổ ích, qua đó rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ và hùng biện, tạo tiền đề cho những thành tích cao hơn trong tương lai./.