NGOẠI KHÓA GIÁO DỤC LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG TỈNH LÂM ĐỒNG TỔ SỬ-ĐỊA-GDCD – NĂM HỌC 2021 – 2022

Được sự cho phép của Ban Giám hiệu nhà trường, tổ Sử-Địa-GDCD đã tổ chức cho hơn 60 học sinh của lớp 10 chuyên Sử và đại diện các lớp khối 10 tham gia chương trình Triển lãm chuyên đề “Côn Đảo – Đà Lạt điểm kết nối văn hóa và du lịch” tại Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt và Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng vào ngày 26/4/2022.

Qua những hoạt động tại Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt và Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng giúp cho các em biết được các sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc và địa phương, cụ thể như sau:

– Học sinh thấy được hơn 300 tư liệu và hình ảnh từ khi Côn Đảo được nhà Nguyễn xác lập chủ quyền cho đến nay. Đồng thời lắng nghe những câu chuyện thật, việc thật đằng sau những tư liệu và hình ảnh đó do các cựu chiến binh bị giam giữ tại nhà tù Côn Đảo kể lại.

– Học sinh tham quan Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt (tên chính thức: Trung tâm Giáo huấn thiếu nhi Đà Lạt) là một bảo tàng và di tích lịch sử tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây từng là một nhà tù giam giữ hơn 600 thiếu niên miền Nam ở độ tuổi từ 12 đến 17. Năm 2009, Nhà lao được công nhận là Di tích quốc gia. Đồng thời được nghe những câu chuyện kể về các cuộc đấu tranh bảo vệ khí tiết của các chiến sĩ nhỏ tuổi của những cựu tù Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt và xem phim giới thiệu về Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt.

– Học sinh biết được lịch sử hình thành, các cuộc đấu tranh giành chính quyền trong Cách mạng tháng Tám năm 1945, kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mĩ của quân và dân Lâm Đồng. Đồng thời biết được những thành tựu nổi bật của nhân dân Lâm Đồng trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà từ sau ngày giải phóng đến nay, được trưng bày và miêu tả sinh động tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng.

– Thông qua hoạt động ngoại khóa giúp cho các em nhận thức được những sự kiện lịch sử và cuộc đấu tranh hào hùng của ông cha ta đã diễn ra trong quá khứ từ đó giáo dục cho các em truyền thống yêu nước, ý chí đấu tranh bảo vệ chủ quyền dân tộc. Đồng thời, giúp cho các em học sinh có thêm niềm đam mê, động lực khi tham gia học tập môn Lịch sử.