Tổ Toán tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo năm học 2016 – 2017

4135

Từ ngày 22/10/2016 đến ngày 23/10/2016 tổ Toán đã tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh lớp 10 chuyên Toán tại tỉnh Ninh Thuận với chủ đề “Tìm hiểu kiến trúc Tháp Chàm Por Klong Garai ở Ninh Thuận”

Mục đích của hoạt động là đáp ứng nhu cầu học tập gắn với các hoạt động thực tế của tổ Toán; Học sinh phát huy tinh thần ham học học, say mê với các kiến thức về Toán, Lịch Sử, Địa Lý và Kiến trúc; Đẩy mạnh các hoạt động học tập thực tế và nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân học sinh với bộ môn Toán của trường Chuyên;  Thông qua chuyến đi thực tế giáo dục cho học sinh các trải nghiệm sáng tạo và các kỹ năng sống.

Tháp Por Klong Garai, một cụm tháp Chàm hùng vĩ và đẹp nhất còn lại ở Việt Nam. Tháp Por Klong Garai là một tổng thể gồm ba tháp: tháp chính, tháp lửa, tháp cổng. Công trình này có trình độ kiến trúc, nghệ thuật, điêu khắc đạt đến đỉnh cao. Tháp đã được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật năm 1979.

Tháp Chàm Por Klong Garai

Nội dung chính của hoạt động là học sinh lớp 10 chuyên Toán có cơ hội trải nghiệm thực tế thông qua việc đo chiều cao của tháp Chàm Por Klong Garai ở Ninh Thuận bằng các kiến thức đã học; ngoài ra các em còn được tìm hiểu kiến trúc của tháp Chàm Por Klong Garai, một di tích kiến trúc nghệ thuật, thông qua việc phát hiện ra các cấu trúc của tháp được xây dựng theo tỉ lệ vàng.

Giác kế – Một dụng cụ quan trọng để đo chiều cao của tháp

Cả đoàn hoàn thành nhiệm vụ

Bên cạnh hoạt động  trải nghiệm thực tế, học sinh trường Chuyên Thăng Long – Đà Lạt còn được giao lưu với các bạn học sinh trường Chuyên Lê Quý Đôn – Ninh Thuận. Buổi giao lưu tuy ngắn ngủi nhưng để lại nhiều ấn tượng và kỉ niệm đẹp giữa học sinh của hai trường.

Giao lưu đá banh giữa hai trường

Với sự hào hứng, nhiệt tình của học sinh lớp 10 chuyên Toán và giáo viên tổ Toán, hoạt động trải nghiệm sáng tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiếu ấn tượng sâu sắc trong lòng học sinh. Sau khi tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo, ngoài việc học sinh vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế, các em còn được khơi gợi lại lòng yêu quê hương tổ quốc, tự hào về đất nước mình vì vẫn còn nhiều di tích lịch sử có giá trị thẫm mĩ và có trình độ kiến trúc, điêu khắc bậc cao mà không phải quốc gia nào cũng có được.