HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA, TRẢI NGHIỆM – SÁNG TẠO CỦA TỔ SỬ-ĐỊA-GDCD, NĂM HỌC 2023 – 2024

      Thực hiện Kế hoạch số 68/KH-CTL ngày 08/4/2024 của trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt về hoạt động ngoại khóa trải nghiệm, sáng tạo và được sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng theo công văn số 537/SGDĐT-GDTrH ngày 10/4/2024, tổ Sử-Địa-GDCD tổ chức cho hơn 81 học sinh của 3 lớp 12 Sử-Địa (25 học sinh), 11 Sử-Địa (27 học sinh), 10 Sử-Địa (29 học sinh) cùng quý thầy trong tổ tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tại Nha Trang – Khánh Hòa từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 4 năm 2024.

      Qua hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm – sáng tạo, giúp các em học sinh:

        – Tìm hiểu trường hoạt động phát triển kinh tế – văn hóa, đặc biệt là ngành du lịch tại thành phố biển Nha Trang – một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước.

        – Học sinh trực tiếp tìm hiểu, trải nghiệm cáp treo sang đảo Hòn Tre – một trong những cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam. Tìm hiểu về cách khai thác du lịch, các hoạt động bảo tồn đa dạng của sinh vật biển, sinh vật trên cạn, tham gia các chương trình trải nghiệm tại các khu trò chơi phức hợp, pha trộn văn hóa bản địa và hiện đại ở Vinpearl – đảo Hòn Tre – Thành phố Nha Trang.

        – Tích hợp kiến thức lịch sử, địa lí, văn hóa và đời sống con người vùng biển vào việc đáp ứng nhu cầu học tập gắn với các hoạt động thực tế của Tổ Sử – Địa – KTPL. Qua đó học sinh phát huy tinh thần ham học học, say mê với các kiến thức về Lịch sử, Địa lí, KTPL.

        – Thông qua các trò chơi team building giúp học sinh rèn luyện kỹ năng của bản thân như: làm việc nhóm, khéo léo, nhanh nhẹn, sáng tạo,… Đây là dịp để tập thể các lớp thể thể hiện sự đoàn kết, các em học sinh có thời gian để hiểu nhau hơn, giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống và trên hết để tham gia các hoạt động vui chơi tập thể nhằm mang lại những giờ phút thư giãn và có ý nghĩa giáo dục cao.

        – Thông qua hoạt động trải nghiệm giúp các em rèn luyện kĩ năng mềm và các kĩ năng cần thiết khi đi nơi xa và cả kĩ năng khi sinh hoạt cùng tập thể…

        – Cũng thông qua chuyến đi thực tế giáo dục cho các em nhận thức đúng đắn về chủ quyền biển đảo trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam và các em thấy được tài nguyên biển và tài nguyên du lịch nơi đây đang bị con người khai thác quá mức và sử dụng chưa hợp lí. Từ đó khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước và các em có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn.

        – Góp phần nâng cao niềm tự hào và ý thức giữ gìn các giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc; kích thích học sinh xây dựng ý tưởng trong hoạt động phát triển du lịch vùng miền cũng như khả năng sáng tạo về hội họa, nhiếp ảnh, âm nhạc,…. Từ đó, học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai cho bản thân một cách tốt nhất.

Một số hình ảnh về hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm – sáng tạo của tổ Sử-Địa-GDCD

 

  1. “Vinpearl Sky Wheel” – top 10 vòng quay cao nhất thế giới tại Vinpearl Land Nha Trang

Với chiều cao ấn tượng 120m, Vinpearl Sky Wheel đã được công nhận Kỷ lục Guinness cho vòng quay lớn nhất Việt Nam, sánh ngang với các vòng quay nổi tiếng như Melbourne Star (Australia), Sky Dream Fukuoka (Nhật Bản)… và trở thành biểu tượng mới trên vịnh Nha Trang.​

  1. Học sinh tìm hiểu và khám phá tổng thể khu Vinwonders Nha Trang – Công viên giải trí của những kỉ lục:

 

  1. Team building giúp học sinh rèn luyện kỹ năng của bản thân như: làm việc nhóm, khéo léo, nhanh nhẹn, sáng tạo,…

  1. Đêm Gala gắn kết

 

Tổ Sử-Địa-GDCD