HAI DỰ ÁN TRƯỜNG THPT CHUYÊN THĂNG LONG – ĐÀ LẠT LỌT VÀO VÒNG CHUNG KẾT “CUỘC THI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP CiC 2021”

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC (Creative Idea Challenge – CiC) là một cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho học sinh và sinh viên được tổ chức thường niên. Cuộc thi nằm trong chuỗi hệ thống các chương trình khởi nghiệp của ĐHQG-HCM, là nhiệm vụ chiến lược đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố sáng tạo tương tác cao Thủ Đức. Cuộc thi được sự đồng hành của các trường Đại học và sự hỗ trợ từ Sở KH&CN TP.HCM, Quỹ Khởi nghiệp ĐHQG-HCM.

CiC 2021 được IEC phối hợp với các đơn vị của các trường Đại học tổ chức, thu hút hơn 300 đội thi với 1.000 thí sinh đến từ 174 Trường tham gia trực tiếp. Cuộc thi đã được mở rộng quy mô quốc tế với sự tham gia của các đội thi từ nước ngoài và sự đồng hành từ các chuyên gia của Hoa kỳ và Singapore.

Trải qua 7 tháng, với 4 vòng thi và nhiều khóa huấn luyện chuyên sâu về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt vinh dự có 2 dự án đã lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2021.

1. Dự án CiC 153 – Plasper:


Gạch Plasper kết hợp nhựa – loại nguyên liệu rẻ và dồi dào, và giấy để tạo ra vật liệu composite có khả năng chống thấm nước tối ưu, và linh hoạt hơn trong việc thiết kế so với gạch ốp tường truyền thống. Đồng thời còn bảo vệ sức khỏe con người và góp phần giảm 7 tấn nhựa mỗi năm.

Nhóm dự án Plasper gồm có 04 thành viên sau: Nguyễn Phan Như Khuê (12 Hóa), Võ Hoàng Gia Trân (12 Anh), Võ Hoàng Yến Nhi (12 Sinh), Phạm Anh Khôi (11 Sinh).

2. Dự án CiC 213 – Máy thủy điện mini:

Máy thủy điện mini sử dụng tuabin Ác-si-mét chuyển hóa động năng của dòng nước chảy chậm ở mương, suối nhỏ thành điện năng thắp sáng đèn đường phục vụ cho giao thông và nông nghiệp.


Nhóm dự án Máy thủy điện mini gồm có 04 thành viên sau: Lê Nguyễn Cát Tường (Cựu học sinh lớp 12 Lý Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt; Tân sinh viên Kinh doanh quốc tế-viện ISB UEH); Vương Tuấn Kiệt (Cựu học sinh lớp 12 Lý Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt; Du học sinh tại Đức); Nguyễn Lê Vĩnh Ngọc (Cựu học sinh lớp 12 Lý Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt; Tân sinh viên Robot và AI- ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM);
Phạm Huỳnh Như Ý (Cựu học sinh lớp 12 Lý Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt; Tân sinh viên Quản trị nhân lực-UEH).

Thông tin GALA CHUNG KẾT CUỘC THI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP CiC 2021


1. Thời gian: 14h00, Chủ nhật, ngày 31/10/2021;

2. Hình thức: Trực tuyến;

3. Phát trực tiếp (livestream):

– Fanpage Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2021: https://www.facebook.com/ytuongkhoinghiep.cic/

– Kênh Youtube Hệ sinh thái khởi nghiệp ITP: https://www.youtube.com/channel/UChafW3YakFHvInQevlQMM9g

4. Chung kết trao giải CiC 2021

+ Xem phần tranh tài gay cấn của dự án xuất sắc nhất Top 10 Bảng Sinh viên & Top 10 Bảng Phổ Thông.

+ Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của giám khảo uy tín và thí sinh đầy tài năng.

+ Thưởng thức các tiết mục văn nghệ ấn tượng

+ Nhận những phần quà cực hấp dẫn cho khán giả xem livestream.

5. Quà tặng chung kết

+ 05 Giải may mắn: Mỗi giải 1 voucher trị giá 200.000 VNĐ (chơi minigame trên fanpage CiC)

+ 22 Phần quà: Cơ hội nhận gói thẻ cào điện thoại trị giá lên đến 1.000.000VNĐ (50.000VNĐ/phần quà dành cho khán giả trả lời đúng câu hỏi trong chung kết).

+ 100 Túi vải CiC;

+ 100 Bình thủy tinh CiC;

+ 100 Dây đeo CiC;

+ 2500 Mã giảm giá vé xe;

+ 300 Chai gel rửa tay, sản phẩm lau giày;

+ Cùng hàng ngàn quà tặng, voucher miễn phí đến từ các nhà tài trợ.

Nhà trường trân trọng kính mời Quý thầy cô giáo, Quý PHHS, các em học sinh toàn trường cùng tham gia Chương trình để cổ vũ tinh thần cho 02 nhóm dự án của học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt.