HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA, TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO KHỐI CHUYÊN VĂN, NĂM HỌC 2022 – 2023

Hoạt động Trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục được tổ chức ngoài giờ học các môn văn hóa trên lớp, giúp hỗ trợ hoạt động dạy học, góp phần phát triển tình cảm, phẩm chất nhân cách, các năng lực và tích lũy kinh nghiệm thực tế cho học sinh. Vì vậy, được sự đồng ý của nhà trường, sự cho phép của Sở GDĐT từ ngày 14/4/2023 đến ngày 16/4/2023, tổ Ngữ Văn trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt đã tổ chức hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh khối chuyên Văn tại Nha Trang với mục đích giúp các em có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, bồi dưỡng thêm những tình cảm sâu sắc cũng như vốn sống, vốn hiểu biết góp phần nâng cao khả năng cảm thụ văn chương và kỹ năng sống.

Trưa ngày 14/4/2023, các em bắt đầu di chuyển đến thành phố biển Nha Trang. Dọc đường đi, các em được ngắm khung cảnh thiên nhiên và được nghe giới thiệu về đèo Khánh Lê – “con đường nối biển và hoa”. Sương mù giăng phủ cảnh núi đá hùng vĩ khiến các em vô cùng thích thú.

Hình ảnh các em học sinh lớp 10 Văn đang ở trên xe, di chuyển đến Nha Trang

Vào buổi tối, học sinh ba lớp chuyên Văn được giao lưu với nhau qua chương trình Gala Dinner. Các em có cơ hội được tham gia các trò chơi đố vui, hóa trang, biểu diễn thời trang… Các hoạt động đã giúp các em thêm gần gũi, gắn kết với nhau hơn. Các lớp không quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm Gala:

Hình ảnh các em học sinh 10 Văn và cô giáo trong đêm Gala Dinner

Hình ảnh các em học sinh 11 Văn và cô giáo trong đêm Gala Dinner

 

Hình ảnh các em học sinh 12 Văn và cô giáo trong đêm Gala Dinner

Địa điểm thú vị mà các em học sinh rất mong chờ trong chuyến đi chính là Vinpearl land – thiên đường du lịch. Tại đây, các em được trải nghiệm các hoạt động thú vị như: tham quan thủy cung, xem lễ hội Carnaval đường phố, biểu diễn cà kheo, ảo thuật đường phố, chơi các trò chơi khám phá, mạo hiểm… Đặc biệt, vào buổi tối, các em được xem Tata show, một chương trình hấp dẫn kể về những vị công chúa và hành trình chiến thắng của cái thiện. Chuyến đi khám phá và vui chơi tại Vinpearl đã đem đến cho các em những trải nghiệm đầy thích thú. Tại đây, các em đã có cơ hội tìm về thế giới cổ tích thần tiên trong những câu chuyện kể và có thời gian vui vẻ với nhiều trò chơi thú vị.

Hình ảnh các em học sinh đi cano cao tốc sang Vinpearl

Hình ảnh các em vui chơi tại Vinpearl

Tata show – Thế giới cổ tích

Sáng ngày 16/4, các em học sinh tham quan và tắm khoáng tại khu du lịch I –Resort. Sau đó, các em về lại Đà Lạt, kết thúc chuyến đi trải nghiệm thú vị của mình.

Hình ảnh các em học sinh và cô giáo tại khu du lịch I-Resort

Chuyến đi ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo tại Nha Trang đã tạo điều kiện cho các em học sinh khối chuyên Văn thêm hiểu biết về cuộc sống, niềm yêu thích với văn chương và gắn kết với nhau. Kết quả tích cực của chuyến đi trải nghiệm sẽ là kinh nghiệm và động lực để các thầy cô giáo bộ môn tiếp tục tổ chức thêm những hoạt động bổ ích cho học sinh.