Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tháng 9 với chủ đề: “Thực hiện nhiệm vụ của người học sinh trong Nhà trường”

     Trong tháng 9 vừa qua BGH trường THPT Chuyên Thăng Long, Đà Lạt đã căn cứ vào hướng dẫn của ngành, của Sở; căn cứ vào nhiệm vụ năm học của Nhà trường để chỉ đạo nhóm giáo viên phụ trách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phối hợp với Đoàn trường, GVCN triển khai các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho 309 học sinh khối 10 năm học 2022-2023 với chủ đề tháng 9: “Thực hiện nhiệm vụ của người học sinh trong nhà trường”.

     Nội dung chủ đề của tháng đã được tổ chức thành nhiều hoạt động với hình thức phong phú và thiết thực, thu hút sự tham gia nhiệt tình của tất cả học sinh khối 10 và sự hưởng ứng của học sinh toàn trường.

     Mở đầu cho chuỗi hoạt động của tháng 9 chính là chương trình chào đón học sinh khối 10 và chào mừng năm học mới. Các em khối 10 đã cảm nhận được sự ấm áp cũng như khí thế sức trẻ trường Chuyên Thăng Long và tràn dâng cảm giác hãnh diện, tự hào khi là thành viên chính thức của mái nhà chung Chuyên Thăng Long.

Học sinh khối 10 ra mắt trong sự chào đón của thầy cô và các anh chị khối 11,12

Văn nghệ chào mừng học sinh khối 10 của CLB kỹ năng sống

 

Cùng giao lưu qua các trò chơi

 

    Sau buổi sinh hoạt chung đầy sôi nổi, hào hứng, trường triển khai ngay hoạt động tổ chức lớp học, trang trí giữ gìn vệ sinh lớp học với sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và thầy cô phụ trách hoạt động trải nghiệm. Các phòng học đã được lớp đầu tư, trang trí tạo nên những không gian xanh mát, tươi mới giúp học sinh thư thái, thoải mái trong phòng học của mình tăng cường hơn hiệu suất học tập và rèn luyện.

Góc học tập xanh và sạch đẹp của học sinh lớp 10 chuyên Tin
Góc chill bên cửa sổ của học sinh lớp 10 chuyên Pháp

    Vừa trang trí phòng học, học sinh các khối lớp vừa khẩn trương, nhiệt tình chuẩn bị cho chương trình “Ấm áp mùa trăng”, đây là một hoạt động truyền thống kết nối yêu thương của học sinh toàn trường. Chương trình giúp các em gần gũi, tự tin, thân thiện hơn, biết cách chia sẻ, trao đổi khi hoạt động nhóm; thể hiện sự khéo léo, năng nổ, vui vẻ, hoạt bát của bản thân, góp thêm một nét đẹp mà bao thế hệ học sinh Chuyên Thăng Long xây dựng và vun đắp.

Một số hình ảnh minh họa cho hoạt động đầy ý nghĩa này:

Rước đèn đêm hội trăng rằm
Tham gia hoạt cộng đồng “Trung thu cho em”

 

    Một hoạt động khác cũng hết sức ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức. Đó là hoạt động gặp gỡ, giao lưu giữa các anh chị cựu học sinh với các em học sinh đang học tại trường. Tại đây, các em được nghe những hồi tưởng, những kỷ niệm, những gắn bó ở ngôi trường dấu yêu thời cấp 3 của các anh chị cựu học sinh. Và cũng tại đây các em học sinh mới học tập được rất nhiều kinh nghiệm học tập, sinh hoạt, rèn luyện, hoạt động phong trào từ những thế hệ đi trước.

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm từ anh chị cựu học sinh thành đạt của trường

Và khép lại chủ đề tháng 9 chính là chương trình “Thăng Long trong mắt em”. Các em học sinh khối 10 đã có dịp bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình sau gần một tháng học tập và sinh hoạt ở trường THPT Chuyên Thăng Long.

Đại diện học sinh khối 10 chia sẻ cảm nghĩ về trường lớp, bạn bè, thầy cô

    Những cảm xúc đong đầy viết cho Thăng Long, nơi gửi gắm thanh xuân của tuổi trẻ, lòng nhiệt huyết và một thời học sinh ngây ngô…

Xin được mãi là thiên thần áo trắng

Giọt mực hồn nhiên đậu lại trên tay

Xin nghe hoài loài sơn ca thánh thót

     Của những ngày hoa nắng thơ ngây…

    Những lời ca “Những tháng ngày năm ấy ta đã cười thật tươi” hay “Thời học sinh thật vui ghê, làm cho ai cũng muốn quay về”… đã giúp các bạn học sinh bày tỏ niềm vui dưới mái trường này.

Tiết mục văn nghệ tập thể của lớp 10 chuyên Anh
Tiết mục văn nghệ của lớp 10 chuyên Lý
Tiết mục văn nghệ lớp của 10 chuyên Văn
Các “Rappers” Quang Khải lớp 10 chuyên Toán và Gia Uy lớp 10 chuyên Lý

    Chuỗi hoạt động với chủ đề đầu tiên của năm học 2022-2023 “Thực hiện nhiệm vụ của người học sinh trong nhà trường” đã giúp các em học sinh khối 10 cũng như học sinh toàn trường có những trải nghiệm mới, tạo cơ hội để các em hiểu thêm về truyền thống của nhà trường, thể hiện khả năng của bản thân; tăng cường đoàn kết, giao lưu, hợp tác giữa học sinh trong lớp cũng như học sinh giữa các lớp với nhau./.