HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO CỦA TỔ SỬ – ĐỊA – GDCD TẠI DỐC LẾT – NHA TRANG NĂM HỌC 2021 – 2022

Được sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng và Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt, Tổ Sử-Địa-GDCD tổ chức cho hơn 90 học sinh của 3 lớp 12 Sử-Địa-Pháp, 11 Sử-Địa, 10 Sử-Địa cùng quý thầy trong tổ tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tại Dốc Lết – Nha Trang từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 4 năm 2022.

Qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo giúp cho học sinh thu được nhiều kiến thức:

– Lịch sử hình thành, nét đặc sắc về kiến trúc của Tháp Bà Ponagar một trong những công trình công trình kiến trúc nổi tiếng của văn hóa Chăm-pa ở thành phố Nha Trang và những nét đặc sắc của văn hóa, nghệ thuật của người dân Chăm-pa nơi đây.

– Tìm hiểu về cấu tạo địa chất, địa hình, thổ nhưỡng, sự thay đổi của khí hậu, thảm thực vật, địa hình sự đa dạng của sinh vật biển tại Viện Hải Dương Học ở Nha Trang với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4000 loài…

– Những kiến thức lịch sử, địa lí, văn hóa và đời sống con người vùng biển vào việc đáp ứng nhu cầu học tập gắn với các hoạt động thực tế của Tổ Sử – Địa – GDCD. Qua đó học sinh phát huy tinh thần ham học học, say mê với các kiến thức về Lịch sử, Địa lí, GDCD.

Một số hình ảnh về hoạt động trải nghiệm sáng tạo của Tổ Sử – Địa – GDCD: