HỘI NGHỊ CÁN BỘ – VIÊN CHỨC TRƯỜNG THPT CHUYÊN THĂNG LONG – ĐÀ LẠT NĂM HỌC 2024 – 2025

       Một cơ quan, đơn vị muốn xây dựng được khối đoàn kết thống nhất, vươn lên mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đầu tiên hết, đơn vị cần phải triển khai thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở. Thực hiện dân chủ ở cơ sở là phương thức phát huy quyền làm chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, được thông tin, thể hiện ý chí, nguyện vọng, chính kiến của mình thông qua việc thảo luận, tham gia ý kiến, quyết định và kiểm tra, giám sát các vấn đề của nhà trường theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Với tinh thần ấy, Công đoàn và lãnh đạo trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt đã tiến hành tổ chức Hội nghị Cán bộ – Viên chức vào chiều ngày 14 tháng 9 năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

 

HĐGD Trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt năm học 2024 – 2025.

       Trong Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường đã thẳng thắn đánh giá kết quả đạt được và chưa đạt được trong năm học trước. Năm học 2023 – 2024, thầy và trò trường Chuyên Thăng Long – Đà Lạt đã giữ vững sự ổn định, đạt được nhiều thành tích cao trong các hoạt động giáo dục và đào tạo mũi nhọn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đặc điểm, năng khiếu của học sinh, phát triển năng khiếu chuyên và hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu giáo dục toàn diện. Học sinh đã nỗ lực trong rèn luyện đạo đức, trau dồi các kỹ năng thiết thực cho cuộc sống tương lai, từng bước thay đổi nhận thức học tập theo mục tiêu trường chuyên và đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, hình thành ý thức, nhân cách tốt được quan tâm triển khai trong công tác chủ nhiệm thông qua các sinh hoạt chủ điểm và thực hiện việc phối hợp giáo dục của các tổ chức đoàn thể, của cha mẹ học sinh. Việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào được triển khai đầy đủ, có ý nghĩa thiết thực theo đúng kế hoạch của nhà trường và các chỉ đạo của ngành, tạo được phong trào chung trong toàn trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên đều nhận thức đúng về xây dựng trường học hạnh phúc nhằm tăng cường việc giáo dục đạo đức, ý thức công dân, rèn luyện kỹ năng phù hợp với năng lực của học sinh chuyên. Bên cạnh rất nhiều các kết quả đáng tự hào Nhà trường đạt được, Hội nghị cũng đã nhìn nhận, phân tích nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại, những chỉ tiêu chưa đạt của nhà trường trong năm học trước, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục hướng tới việc cải thiện ngày một tốt hơn chất lượng chung của nhà trường.

       Tại Hội nghị, lãnh đạo nhà trường cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên có những trao đổi, đối thoại, giải đáp trên tinh thần tiếp thu, dân chủ, tôn trọng nhằm hướng tới mục chiêu chung nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, kỷ cương của nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết Ban Thanh tra Nhân dân năm học 2023 – 2024 và tiến hành bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2024 – 2026.

       Hội nghị đã tín nhiệm và bầu 03 thầy/cô: thầy Phạm Đặng Phước Linh – giáo viên tổ Vật lý – Công nghệ, cô Dương Thị Châu Trân – giáo viên tổ Tin học, cô Đặng Nhi Thảo – giáo viên tổ Toán vào Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ mới.

Cũng trong Hội nghị, giáo viên tham gia 2 tham luận:

Tham luận “Triển khai tiết dạy STEM theo chương trình GDPT 2018” của cô giáo Hoàng Thị Hoan – giáo viên tổ Sinh – Công nghệ.
Tham luận “Một số giải pháp phát triển đảng viên là học sinh ở trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt hiện nay” của thầy giáo Trần Văn Lâm – Bí thư Đoàn trường.

        Để vinh danh CB-GV-NV đã hoàn thành xuất sắc có những đóng góp nổi bật trong công tác chuyên môn cũng như trong hoạt động phong trào thi đua của nhà trường trong năm học 2023 – 2024, Ban thi đua đã tổ chức hoạt động khen thưởng:

 

       Hội nghị cũng đã tổ chức ký kết Giao ước thi đua năm 2024 – 2025 giữa Hiệu trưởng và Công đoàn Cơ sở trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt. Sau buổi làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội nghị đã đi đến biểu quyết thông qua các chỉ tiêu cơ bản của nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 và thống nhất các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra, quyết tâm thực hiện bằng biểu quyết 100% ý kiến nhất trí.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, thầy Đào Mạnh Trinh – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đề nghị toàn thể CB-VC trên cơ sở Nghị quyết của Hội nghị tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của nhà trường năm học 2024 – 2025.

 

_Ban Biên tập_