Khai giảng năm học mới 2024 – 2025

Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm hoang mang của buổi tựu trường.

Tôi không thể nào quên được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.”

(Trích Tôi đi học – Thanh Tịnh)

       Có lẽ đối với tất cả các thế hệ học sinh, ngày khai giảng bao năm vẫn luôn mang đến cảm xúc bồi hồi, xao xuyến và mới mẻ như ngày đầu tiên đi học. Cứ mỗi độ thu về và năm học mới bắt đầu, học sinh cả nước cùng háo hức, hân hoan chuẩn bị hành trang đến trường. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, hàng triệu giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GDĐT Lâm Đồng, hôm nay trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2024 – 2025

       Trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt vô cùng vinh dự được đón tiếp quý vị đại biểu, các vị khách quí về tham dự buổi lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025.

– Ông Nguyễn Thái Học – Quyền Bí thư tỉnh uỷ Lâm Đồng

– Bà Ngô Thị Mỹ Lợi – Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt.

– Ông Đặng Quang Tú – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt

– Ông Nguyễn Văn Hoà – Phó BT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường 3

– Bà Phạm Thị Hồng Hải – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng.

– Sự hiện diện của quý phụ huynh đại diện hội CMHS nhà trường.

– Lãnh đạo nhà trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt cùng sự hiện diện của quý thầy giáo, cô giáo, các cô chú công nhân viên trong Hội đồng giáo dục nhà trường và sự tham gia của 928 học sinh trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt.

       Mở đầu buổi lễ là hoạt động chào đón các em học sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025. Nhà trường mong rằng các em sẽ luôn tin tưởng và kiên định vào mục tiêu mà các em đã lựa chọn, cùng với các anh chị khối 11, 12 viết tiếp những trang vàng truyền thống, góp phần nâng tầm vị thế tiên phong của ngôi trường trong tương lai.

     Năm học mới bắt đầu, cũng là sự khởi đầu cho những dự định, mục tiêu phấn đấu của nhà trường. Đầu tiên, cô Đinh Thị Mai Trang – Phó hiệu trưởng Nhà trường, đại diện cho Ban Giám Hiệu, đã lên đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng. Tiếp đó, thầy Đào Mạnh Trinh – Bí thư Đảng bộ – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học để vừa tổng kết lại những thành quả cố gắng nỗ lực của thầy – trò trong suốt năm học vừa qua, đồng thời có những định hướng quan trọng cho toàn trường trong năm học mới. Từ đó toàn thể trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt có thêm niềm tự hào, lòng nhiệt huyết để tiếp tục giữ gìn và phát huy bề dày truyền thống giáo dục của nhà trường.

     Một hoạt động có tính truyền thống đánh dấu cho sự mở đầu năm học mới – đó là tiếng trống khai trường. Tiếng trống trường vang lên như thôi thúc thầy cô và các em học sinh cùng vững tin bước vào hành trình khám phá tri thức mới để đạt được những thành công mới. Và cũng để chúc mừng ngày khai trường của thầy và trò trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt, ông Nguyễn Thái Học – Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng đại diện Tỉnh uỷ Lâm Đồng đã gửi đến quý thầy cô cùng các em HS trường chuyên Thăng Long – Đà Lạt lẵng hoa chúc mừng năm học 2024 – 2025.

       Để chúc mừng và ghi nhận nỗ lực của các em học sinh đầu cấp đã có thành tích cao trong Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025, Tỉnh uỷ Lâm Đồng có 10 phần quà cho 10 em học sinh thủ khoa môn chuyên năm học 2024 – 2025.

       Trong không khí hân hoan cả nước chào mừng 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, toàn ngành giáo dục khai giảng năm học mới 2024-2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, đồng chí Trần Trịnh Minh Sơn đã đại diện Công đoàn trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt, phát động đợt thi đua Chào mừng năm học mới 2024 – 2025, hưởng ứng đợt phát động thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước”.

       Năm học 2023 – 2024 là năm tiếp tục thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và đã đạt được nhiều thành tích phấn khởi: chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên, đào tạo mũi nhọn được quan tâm chú trọng, trường tiếp tục là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng. Để đạt được kết quả này, nhà trường đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp trách nhiệm và nhiệt tình của cha mẹ học sinh, sự chủ động tích cực phấn đấu cao của toàn thể hội đồng sư phạm đặc biệt là sự nổ lực cố gắng của các em học sinh toàn trường.

       Một năm học nữa đang mở ra với biết bao dự định, kỳ vọng, với những thành quả nhà trường đã gặt hái được trong những năm qua, chúng ta tự hào và vững tin vào những thắng lợi sẽ gặt hái trong năm học mới. Với sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tỉnh, thành phố, sở Giáo dục-đào tạo và đặc biệt là lòng quyết tâm, tinh thần đoàn kết của tập thể hội đồng sư phạm và toàn thể học sinh chính là sức mạnh to lớn biến những hy vọng của chúng ta thành hiện thực.