KHỐI NGOẠI NGỮ VỚI HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO NĂM 2023

 

Giáo dục kỹ năng sống gắn với hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo luôn được trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện. Nắm được chủ trương này của nhà trường, tổ Ngoại ngữ đã tiến hành đề xuất, xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho 160 học sinh đến từ các lớp chuyên Anh, Pháp trong các ngày từ 14/04/2023 đến 16/04/2023 tại Nha Trang.

Với sự hướng dẫn, bám sát học sinh của thầy cô giáo tổ Ngoại ngữ, chuyến đi thật sự là một cơ hội có giá trị giúp các em chia sẻ và gắn kết, học hỏi và trải nghiệm, khám phá và chinh phục,… Tham gia và khai thác công viên VinWonders, khu du lịch I resort, khu du lịch Suối đá Hòn Giao…các em đã được tìm hiểu đa dạng văn hóa của các vùng miền và quốc gia khác nhau trên thế giới; tham quan được nhiều công trình kiến trúc độc đáo; ngưỡng lãm, tương tác với nhiều loại động vật, thực vật trên cạn, dưới nước khác nhau; thử thách mình với những trò chơi thú vị, lôi cuốn; trải nghiệm ẩm thực mang tính vùng miền,….

Chương trình còn tổ chức một đêm Gala dinner. Tại đêm gặp mặt này, các học sinh chuyên ngữ đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ sôi động bằng nhiều ngôn ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Việt và cháy hết mình trong các trò chơi tập thể.

Chuyến đi đã thật sự mang lại những kiến thức thực tế mà các bạn học sinh đã được tiếp cận trong hệ thống các bài học của sách giáo khoa. Đồng thời, khi tham gia các hoạt động chung các bạn học sinh của chúng ta còn có thêm cơ hội rèn luyện thể lực, vượt lên chính mình, thư giãn đầu óc, có một tinh thần sảng khoái trước khi bước vào và khẳng định mình trong những kỳ thi sắp tới.

Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo của khối Ngoại ngữ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thầy trò, bạn bè lại cùng nhau có thêm nhiều kỷ niệm quý giá; gắn bó, yêu thương và trân trọng nhau nhiều hơn; học được cách gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, tạo vật và con người. Một chuyến đi đáng nhớ!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHUYẾN ĐI TRẢI NGHIỆM.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THÚ VỊ ĐƯỢC THẦY VÀ TRÒ TỔ NGOẠI NGỮ GHI LẠI LÀM TƯ LIỆU TRONG CHUYẾN ĐI