Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023

 

 

Mùa thu, trong cuộc đời của mỗi người, gắn liền với những câu chuyện, những kỉ niệm riêng. Đối với các thế hệ học sinh, mùa thu gắn liền với những buổi tựu trường đong đầy cảm xúc. Hằng năm, ngày 5 tháng 9 trở thành ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, là ngày hàng triệu giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, thực hiện sự chỉ đạo của sở GDĐT Lâm Đồng, trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới – năm học 2022 – 2023.

Trong Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023, thầy và trò trường THPT Chuyên Thăng Long đã vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu, các vị khách quý:

– Ông Phạm S, Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

– Ông Đặng Quang Tú, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Lạt.

– Ông Trần Anh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ phường 3.

– Ông Hà Đỗ Thái – Phó trưởng phòng Tổ chức hành chính Sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng.

– Đại diện của Hội CMHS trường Chuyên Thăng Long.

Đặc biệt, buổi lễ có sự hiện diện của Ban Giám Hiệu, toàn thể cán bộ nhân viên, các thầy giáo, cô giáo trong Hội đồng Sư phạm nhà trường cùng 904 em học sinh trường THPT Chuyên Thăng Long.

Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 đã diễn ra trong không khí vừa tưng bừng, trang trọng, vừa ấm áp. Trong buổi lễ, các em học sinh đã được nghe ông Hà Đỗ Thái – Phó trưởng phòng Tổ chức hành chính Sở GDĐT lên đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước.

   (Ông Hà Đỗ Thái – Phó trưởng phòng Tổ chức hành chính Sở GDĐT đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước)

Ngày khai giảng năm học mới cũng là dịp tổng kết lại những thành quả cố gắng nỗ lực của thầy – trò trường THPT Chuyên Thăng Long trong suốt năm học vừa qua. Đồng thời có những định hướng quan trọng cho toàn trường trong năm học mới. Nhờ đó, toàn thể trường THPT Chuyên Thăng Long thêm niềm tự hào, được tiếp thêm nhiệt huyết để nỗ lực giữ gìn và phát huy về truyền thống giáo dục của nhà trường.

    (Thầy Đào Mạnh Trinh – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới)

Một hoạt động có tính truyền thống đánh dấu sự mở đầu cho một năm học mới – đó là tiếng trống khai trường. Tiếng trống khai trường vang lên đã mở ra một hành trình khám phá tri thức mới cho thầy cô và học sinh để các em học sinh sẽ có được một hành trang vững chắc bước vào đời.

 

(Ông Phạm S, Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng)
(Ông Phạm S, Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng)

Cũng trong buổi lễ Khai giảng, để kịp thời động viên tinh thần và ghi nhận nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện cho các em học sinh nhân dịp năm học mới 2022 – 2023, UBND tỉnh trao tặng đến các em 10 phần quà là 10 máy tính bảng và 10 phần học bổng.

 

(Ông Phạm S, Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đại diện UBND tỉnh trao tặng máy tính bảng và học bổng cho học sinh)
(Ông Phạm S, Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đại diện UBND tỉnh trao tặng máy tính bảng và học bổng cho học sinh)

Bên cạnh đó, để chúc mừng và ghi nhận nỗ lực của các em học sinh đầu cấp đã có thành tích cao trong Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 – 2023, nhà trường quyết định tặng thưởng cho 09 em học sinh thủ khoa môn chuyên năm học 2022 – 2023.

(Ông Đặng Quang Tú, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Lạt cùng Hiệu trưởng nhà trường tặng thưởng cho 09 em học sinh thủ khoa môn chuyên năm học 2022 – 2023)

Buổi lễ Khai giảng đã diễn ra trong niềm vui sướng, háo hức của các em học sinh, đặc biệt sau những ảnh hưởng và khó khăn do dịch covid gây nên. Một năm học nữa đang mở ra với biết bao dự định, kỳ vọng, với những thành quả nhà trường đã gặt hái được trong những năm qua, chúng ta tự hào và vững tin vào những thắng lợi sẽ gặt hái trong năm học mới.

Một số hình ảnh khác trong Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023: