HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN THĂNG LONG – ĐÀ LẠT VỚI CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT HỌC SINH TRUNG HỌC TỈNH LÂM ĐỒNG LẦN THỨ XV NĂM HỌC 2022-2023

Từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 2 năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng đã tổ chức cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ XV năm học 2022 – 2023. Cuộc thi đã thu hút 67 đơn vị, trường học tham gia với 156 dự án.

Đến với cuộc thi Nghiên cứu khoa học năm nay, Trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt đã tham gia cuộc thi với 4 đề tài thuộc 3 lĩnh vực: y sinh và khoa học sức khỏe, vi sinh và khoa học vật liệu. Các bạn học sinh của nhà trường có đề tài dự thi đã nỗ lực không mệt mỏi hơn 6 tháng qua để mày mò, tìm tòi, phát hiện, thể nghiệm,…nhằm tìm ra kết quả đúng nhất, khoa học nhất cho đề tài của mình.

Tại cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng lần thứ XV năm học 2022 – 2023, cả 4 đề tài của trường chúng ta đều được đánh giá cao và trao giải thưởng, trong đó có 1 đề tài được chọn cử tham dự cuộc khi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp Quốc gia. Chúng ta đã có 2 giải Nhất (Hội thi có 5 giải Nhất), 1 giải Nhì (Hội thi có 14 giải Nhì), 1 giải Ba (Hội thi có 23 giải Ba), cụ thể như sau:

TÊN DỰ ÁN LĨNH VỰC HỌC TÊN HỌC SINH GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN GIẢI
Nghiên cứu khả năng gắn kháng thể đơn dòng kháng CEACAME6 lên tế bào ung thư biểu mô tuyến người y sinh và khoa học sức khỏe Nguyễn Thanh Tâm

(Lớp 11 Tin)

Trương Nữ Thanh Tâm

Giải Nhất (Dự thi Quốc gia)
Chế tạo màng bọc thực phẩm hữu cơ thông minh chỉ thị độ tươi thịt heo từ tinh bột, PVA và dịch chiết vỏ thanh long kết hợp với kĩ thuật chiếu xạ gamma Khoa học vật liệu Nguyễn Lê Hân Ly

Lê Anh Duy

(12 Lý)

Vũ Thị Thùy Trang

Giải Nhất
Nghiên cứu khả năng kháng Staphylococcus aureus của cao chiết methanol từ lá và cành nhỏ của cây Mạo Đài (Mitrephora thorelli Pierre) thu được ở Lâm Đồng Vi sinh Hoàng Hải Phúc

Dương Hà Quỳnh Chi

(12 Sinh)

Nguyễn Thị Thu Phương

Giải Nhì
Bộ sản phẩm tinh thể độc đáo dùng để trang trí nghệ thuật Khoa học vật liệu Hoàng Diệu Linh

Nguyễn Thị Minh Châu

(12 Lý)

Thầy

Phạm Đặng Phước Linh

Giải Ba

 

Dưới đây là 1 số hình ảnh của cuộc thi:

Phần Giới thiệu của học sinh trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt trong Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 – 2023.
Bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho các dự án đạt giải Nhất Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 – 2023.
Ông Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho các dự án đạt giải Nhì Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học phổ năm học 2022 – 2023.
Ông Nguyễn Quốc Túy, Trưởng phòng GDTrH  – Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho các dự án đạt giải Ba Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học phổ năm học 2022 – 2023.
Thầy Đào Mạnh Trinh, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường tuyên dương và trao thưởng trước cờ cho các em học sinh đạt thành tích cao tại Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm hoc 2022 – 2023 trong buổi Lễ chào cờ đầu tuần Sáng 13/02/2023.